Compass corp
10 tỷ phú già nhất nước Mỹ

 10 tỷ phú già nhất nước Mỹ

 David Rockefeller, 97 tuổi, là tỷ phú cao tuổi nhất tại nước này. Trẻ nhất danh sách là ông chủ đội bóng bầu dục Mỹ Tennessee Titans - Kenneth Adams, 89 tuổi.

 

 

1. David Rockefeller


Tuổi: 97

Tổng tài sản: 2,7 tỷ USD

David Rockefeller là cháu trai cuối cùng còn lại của nhà tài phiệt dầu mỏ John D. Rockefeller. Là nhà từ thiện nổi tiếng, gần đây ông còn đầu tư 100 triệu USD cho Đại học Rockefeller, Bảo tàng nghệ thuật hiện đại và Đại học Harvard.

2. Albert Ueltschi

Tuổi: 95


Tổng tài sản: 2,9 tỷ USD

Năm 1951, Albert Ueltschi thành lập công ty đào tạo hàng không FlightSafety International. Công ty này niêm yết năm 1968, sau đó được bán cho Berkshire Hathaway của tỷ phú đầu tư Warren Bufett với giá 1,5 tỷ USD năm 1996.

3. Kirk Kerkorian

Tuổi: 95


Tổng tài sản: 2,1 tỷ USD

Tỷ phú sòng bài Kirk Kerkorian vừa đón sinh nhật lần thứ 95 vào tháng 6 vừa rồi với màn nhảy flashmob được dàn dựng bởi vợ chưa cưới - bà Joan Dangerfield. Bà Joan là vợ danh hài quá cố Rodney Dangerfield.

4. Henry Hillman

Tuổi: 93


Tổng tài sản: 2,2 tỷ USD

Henry Hillman là con trai nhà tư bản công nghiệp J.H. Hillman Jr. Ông cũng là nhà đầu tư sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm Kleiner Perkins Caufield & Byers và quỹ đầu tư khổng lồ Kohlberg Kravis Roberts (KKR).

5. George Mitchell

Tuổi: 93


Tổng tài sản: 2 tỷ USD

George Mitchell là cha đẻ của công nghệ khoan lấy khí đốt từ đá phiến để khai thác tại mỏ Barnett bang Texas (Mỹ).

6. Anne Cox Chambers

Tuổi: 92


Tổng tài sản: 10,7 tỷ USD

Anne Cox Chambers hiện vẫn nằm trong HĐQT của Tập đoàn Cox, chủ sở hữu Công ty cáp viễn thông Cox, Tập đoàn truyền thông Cox với các sản phẩm báo giấy, TV, kênh radio, công ty đấu giá ôtô cũ Manheim và website AutoTrader.com.

7. S Truett Cathy

Tuổi: 91


Tổng tài sản: 4,2 tỷ USD

Truett Cathy mở nhà hàng Chick-fil-A đầu tiên tại Trung tâm thương mại Greenbriar, Atlanta năm 1967. 45 năm sau, tỷ phú 91 tuổi này vẫn là CEO của chuỗi hàng gà rán lớn thứ hai tại Mỹ, chỉ sau KFC.

8. George Joseph

Tuổi: 91


Tổng tài sản: 1,1 tỷ USD

George Joseph thành lập Tập đoàn bảo hiểm ôtô Mercury General năm 1962. Ở tuổi 91, ông vẫn điều hành công ty với 5 ngày làm việc đều đặn tại văn phòng mỗi tuần.

9. Jack Taylor

Tuổi: 90


Tổng tài sản: 11 tỷ USD

Enterprise Holdings của Jack Taylor là công ty mẹ của Enterprise Rent-A-Car, National Car Rental và Alamo Rent A Car. Đây là Tập đoàn cho thuê ôtô lớn nhất nước Mỹ về doanh thu, với 14 tỷ USD năm 2011.

10. Kenneth Adams

Tuổi: 89


Tổng tài sản: 1,15 tỷ USD

Tỷ phú 89 tuổi có biệt danh Bud Adams này là chủ sở hữu đội bóng bầu dục Mỹ Tennessee Titans. Ông cũng là một trong những người đầu tiên lập ra Giải bóng bầu dục chuyên nghiệp Mỹ.


Hà Thu (theo Forbes)

 
Sự hài lòng của quý khách là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi !
TRANG CHỦLOẠI PHÒNGTIN TỨCHÌNH ẢNH